เปลี่ยนพื้นหินขัดเก่า … ให้กลับมาสวยเงางามอีกครั้ง

พื้นหินขัด เป็นพื้นที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมาใช้ในการสร้างบ้าน สำนักงานต่าง ๆ โรงพยาบาล ฯลฯ เพราะเป็นพื้นที่มีลายหินที่ดูสวยงาม แข็งแรงทนทาน ดูแลรักษาง่าย แต่ข้อเสียของการใช้หินขัดนั้นคือ หากทำความสะอาดไม่ถูกวิธี จะทำให้พื้นดำ และสกปรกเร็ว รวมทั้งหากมีการเคลื่อนย้ายสิ่งงของ หรือใช้พื้นที่บริเวณเยอะเกินไป จะทำให้พื้นหินขัดเป็นรอยได้

สำหรับการทำความสะอาดพื้นหินขัดเก่า ให้กลับมาสวยงามอีกครั้ง วันนี้ทางเราขอแนะนำ การเคลือบเงาพื้นหินขัด เพื่อสร้างความเงางามให้กับพื้น โดยตัวอย่างพื้นที่เรานำมานั้น เป็นสภาพพื้นที่ไม่ได้ผ่านการขัดล้าง เคลือบเงา และดูแลทำความสะอาดอย่างถูกวิธี ส่งผลให้พื้นดำ หน้าพื้นหาย รวมทั้งมีรอยขีดข่วนพื้น อันเกิดจากการเคลื่อนย้ายโต๊ะ เก้า และสิ่งของอื่น ๆ โดยวิธีการลาก

โดยวิธีการทำความสะอาดพื้นหินขัด ก่อนขั้นตอนการเคลือบเงานั้น สำคัญมาก ๆ เพราะเราต้องขัดพื้น และล้างพื้นให้สะอาด ขัดล้างคราบสกปรกที่ฝังแน่นด้วยเครื่องขัด ประมาณ 2 – 3 รอบ เพื่อให้มั่นใจว่า คราบฝุ่น คราบสกปรก คราบน้ำยาทำความสะอาดที่ฝังแน่น ออกจากหน้าหินหมด เพื่อเตรียมให้พร้อมกับการเคลือบเงานั้นเอง หากขั้นตอนนี้ทำไม่สะอาด เมื่อเคลือบเงาแล้วนั้น พื้นจะไม่ขึ้นเงา และยังคงมองเห็นคราบสกปรกอยู่นั้นเอง ขั้นตอนนี้ต้องใช้บริษัทฯ และทีมงานที่มีประสบการณ์ในการทำความสะอาดพื้นหินขัด เพราะพวกเขาเหล่านี้ จะมีวิธีการส่องพื้น ลูปพื้น เพื่อให้มั่นใจ ก่อนการเคลือบเงานั้นเอง

สำหรับขั้นตอนการเคลือบเงานั้น เราเรียกว่า “การทำเคลือบเงาแบบ Crystallization” หรือการสร้างผลึกขึ้นบนพื้น ซึ่งจะทำให้พื้นหินขัดนั้นมีความแวววาว และคงทนมาก โดยเราใช้เวลาในปั่นเคลือบเงาในพื้นที่ 1 ตรม. อยู่ที่ 15 – 20 นาที หรือปั่นจนพื้นขึ้นเงานั้นเอง ซึ่งจากเคลือบเงาพื้นเรียบร้อยแล้ว เราจะใช้เครื่องปั่นรอบเร็ว ปั่นพื้นและอัดความร้อนลงไป เพื่อให้พื้นที่มีความเงางามมากยิ่งขึ้น ยิ่งปั่นนาน พื้นยิ่งขึ้นเงาสวยงาม

ผลงานในครั้งนี้ ขอขอบคุณ ผู้อำนวยการตึกศูนย์แพทย์ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ที่มั่นใจ และเรียกใช้บริการทำความสะอาดพื้นหินขัดภายในตึกศูนย์แพทย์ในครั้งนี้ หวังว่าจะเจ้าหน้าที่ทุกท่าน พอใจกับพื้นใหม่ที่ทางเราได้เนรมิตให้นะคะ สำหรับการทำผลงานในครั้งนี้ เราให้เวลาทำงานทั้ง 4 วัน พนักงานทำความสะอาดและหัวหน้าควบคุมงานรวมทั้งหมด 10 คน บรรจงเนรมิตพื้นหินขัดใหม่ให้กับทุกคนอีกครั้ง

ppcareclean

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *