วิธีการดูแลรักษา และทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงาน

” เก้าอี้ทำงาน ” ไอเทมยอดฮิตคู่ใจของคนวัยทำงานหลาย ๆ คน โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายคน WFH ที่บ้านเป็นเวลา และตอนนี้กลับมาทำงานออฟฟิตแทบจะลมจับ เก้าอี้สุดที่รัก ทั้งฝุ่น ทั้งเชื้อรา สารพัดไรฝุ่น และยิ่งใช้งานไปเรื่อย ๆ ก็จะยิ่งดูเก่าและเสื้อมสภาพไปอีก วันนี้เราจึงมาแชร์วิธีดี ๆ ในการดูแลรักษา และทำความสะอาดเก้าอี้ทำงาน เพื่อยืดอายุการใช้งาน และให้เก้าอี้ทำงานของเราดูใหม่ สวยงาม สะอาดตาอีกครั้ง

สำหรับวิธีการดูแลรักษาทำความสะอาดเก้าอี้ทำงาน สามารถทำได้โดยง่าย ด้วยการใช้ไม้ขนไก่ หรือเครื่องดูดฝุ่นในการทำความสะอาดคราบฝุ่นและเศษผงต่าง ๆ หลังจากนั้นใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำ บิดให้หมาดแล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดฝุ่นที่เกาะอยู่โดยรอบเก้าอี้ทำงาน ก่อนใช้ผ้าแห้งซับความชื้นจากเก้าอี้อีกครั้ง หรือนำเก้าอี้ไปผึ่งลมให้แห้งหรือวางไว้ในที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เพื่อลดกลิ่นอับชื้น และป้องกันการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์

ข้อควรระวังในการดูแล และรักษาความสะอาดของเก้าอี้ทำงาน

  • หลีกเลี่ยงการเช็ดทำความสะอาดเก้าอี้ทำงานด้วยผ้าเปียกมาก หรือนำเก้าอี้ไปวางในที่ที่อับชื้นมาก เพื่อความชื้นจะก่อให้เกิดเชื้อราในส่วนที่เป็นเนื้อผ้าได้
  • หากเก้าอีทำงานมีคราบเปื้อน ให้เช็ดด้วยน้ำสบู่เจือจาง แล้วเช็ดด้วยผ้าหมาด ๆ อีกครั้ง ก่อนจะนำไปผึ่งลมให้แห้ง
  • ระมัดระวังการทำความสะอาดในส่วนของเก้าอี้ที่เป็นตาข่าย เพราะการใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้ตาข่ายของเก้าอี้ฉีกขาดได้ และควรหลีกเลี่ยงการใช้แปลง เพราะอาจจะทำให้เกิดขุย เสียหายได้
  • หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาเคมีในการทำความสะอาด เพราะอาจทำให้เก้าอี้เสียหายได้

สำหรับออฟฟิต หรือสำนักงานไหน อยากได้มืออาชีพ ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการทำความสะอาดเก้าอี้ทำงาน พร้อมทั้งมีอุปกรณ์การทำความสะอาด และเคมีภัณฑ์ที่ทันสมัย และปลอดภัยต่อเก้าอี้ สามารถติดต่อเรามาได้ที่ LINE ID : @ppclean เรามีทีมงานที่เชี่ยวชาญ ราคาย่อมเยา ที่สามารถดูแล และทำความสะอาดเก้าอี้ให้คุณ พร้อมทั้งเนรมิตเก้าอี้กลับมามีสภาพใหม่อีกครั้งได้แน่นอน

ppcareclean

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *