5 สิ่งสำคัญ ในชีวิตประจำวันที่ควรได้รับการฆ่าเชื้อ

5 สิ่งสำคัญ ในชีวิตประจำวันที่ควรได้รับการฆ่าเชื้อ

คนส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญกับจุดใหญ่ ๆ ที่มองเห็นได้ง่าย แต่ความจริงแล้วจุดเล็ก ๆ ภายในบ้าน รวมทั้งของใช้ประจำวันต่าง ๆ ซึ่งมักถูกมองข้าม ก็เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้เช่นกัน และนี่คือ 5 สิ่งสำคัญที่สุดที่ควรฆ่าเชื้อบ่อย ๆ

1. โทรศัพท์มือถือ

จากการศึกษาพบว่า โทรศัพท์มือถือของคุณสกปรกมากกว่าฝารองนั่งชักโครกถึง 10 เท่า ดังนั้นแล้ว ควรทำความสะอาดฆ่าเชื้อโทรศัพท์มือถือของคุณอย่างเป็นประจำ เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรคต่าง ๆ

2. แล็ปท็อปและคอมพิวเตอร์

การใช้อุปกรณ์เหล่านี้ด้วยมือของคุณอย่างต่อเนื่องอาจเพิ่มการแพร่กระจายของเชื้อโรค เนื่องจากเช์้อโรคหรือแบคทีเรียต่าง ๆ อาจแทรกซึม หรือติดค้างอยู่ในแป้มพิมพ์ หรือเมาส์ ทุกครั้งที่เราใช้งานนั้นเอง ดังนั้น การฆ่าเชื้อคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ ที่ใช้อยู่เป็รประจำเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง เพื่อให้ได้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย

3. รีโมทคอนโทรล

รีโมทคอนโทรล เป็นหนึ่งในสิ่งที่สกปรกที่สุดที่คุณมีในบ้าน และเป็นสิ่งที่ถูกละเลยมากที่สุดในการฆ่าเชื้อ ซึ่งอาจจะเป็นจุดเล็ก ๆ  ภายในบ้าน แต่ทุกครั้งที่เราสัมผัสกับมือของเรา ที่ไม่ได้รับการฆ่าเชื้อ หรือทำความสะอาด ก็เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียได้เช่นกัน

4. ลูกบิดประตูและสวิตซ์ไฟ

ไม่แปลกใจเลยที่สิ่งเหล่านี้จะเต็มไปด้วยเช์้อโรค เนื่องจากเราทุกคนใช้สิ่งนี้เป็นประจำทุกวัน และก่อนที่คุณจะรู้ คุณได้สัมผัสสิ่งเหล่านี้เป็นประจำทุกวัน ดังนั้น วิธีการทำความสะอาดที่ว่ายที่สุด คือ การทำเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ อย่างน้อยสัปดาห์ 2 – 3 ครั้ง ซึ่งจะช่วยทำให้ลูกบิดประตูและสวิตซ์ไฟปราศจากเชื้อโรคได้

5. เงินสด

เราทุกคนรู้ดีว่า เงินสด นั้นสกปรกมาก ถือเป็นแหล่งกักเก็บสิ่งสกปรกและเชื้อโรค เนื่องจากมีการสัมผัสกับมือผู้คนนับล้าน ดังนั้น จึงต้องมีการฆ่าเชื้ออยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัย

ppcareclean

One thought on “5 สิ่งสำคัญ ในชีวิตประจำวันที่ควรได้รับการฆ่าเชื้อ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *