ทริค ทำความสะอาดโซฟาผ้า แบบง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง

โซฟาอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์สำคัญของบ้านที่ใช้เป็นมุมพักผ่อนแบบสบายๆ ซึ่งในแต่ละบ้านก็ย่อมเลือกใช้โซฟาที่ต่างประเภทกันออกไป แล้วแต่ความชอบส่วนตัวของแต่ละคน แต่ถ้าจะพูดถึงความหลากหลายทั้ง แบบ สี ลวดลาย ที่มีให้เราได้เลือกกันมากมาย ก็คงจะหนีไม่พ้นโซฟาแบบผ้า ฉะนั้น Decor.mthai จึงไม่รอช้าขออาสาพาเพื่อนๆ ทุกคนไปชม ทริคในการ ทำความสะอาดโซฟาผ้า และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมกันเลยดีกว่าจ้า

  1. โซฟาผ้าแบบสามารถถอดซักได้ ถอดปลอกโซฟา ปลอกหมอน แล้วนำไปซักทำความสะอาด ผึ่งแดดให้เรียบร้อย ทางที่ดีควรซักด้วยมือมากกว่าเครื่องซักผ้า ป้องกันเนื้อผ้าเป็นขุยได้
  2. โซฟาผ้าที่ไม่สามารถถอดผ้าหุ้มได้ เริ่มกันด้วยนำเครื่องดูดฝุ่นมาดูดสิ่งสกปรกต่างๆ บนโซฟา หลังจากนั้นผสมน้ำเย็นและน้ำอุ่นอย่างละครึ่งกับน้ำยาทำความสะอาดโซฟาโดยเฉพาะ ตามอัตราส่วนข้างขวด แล้วหาผ้ามาชุบน้ำยาพอหมาดๆ เช็คให้ทั่วโซฟา พอเสร็จใช้ผ้าแห้งเช็คอีกครั้ง แล้วเปิดพัดลมเป่าเป็นอันเสร็จ หรือหากใครที่สามารถนำโซฟาไปตากแดดได้ ก็ถือเป็นการช่วยกำจัดกลิ่นและเชื้อโรคได้ดีเลยทีเดียว
  3. การทำความสะอาดหมอนอิง ถอดปลอกหมอนอิงไปซัก หลังจากนั้นเตรียมน้ำอุ่นผสมกับน้ำยาทำความสะอาดแล้วนำหมอนอิงไปแช่ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า และนำไปผึ่งแดดให้แห้ง เป็นอันเสร็จสิ้น
  4. ส่วนอื่นๆ ของโซฟา เช่น ตัวโครงโซฟา ขาโต๊ะ ให้หาผ้าชุบน้ำสะอาดบิดให้หมาดๆ แล้วเช็คถูทำความสะอาดตามส่วนต่างๆ ได้เลยจ้า
  5. การเช็คและหมั่นทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ ช่วยทำให้โซฟาในบ้านของเรานั้นดูสะอาดและน่าใช้งาน ที่สำคัญป้องกันแหล่งสะสมเชื้อโรคต่างๆ ได้อีกด้วย

 

แหล่งข้อมูล : https://decor.mthai.com/home-idea/tips-homeidea/47339.html?utm_source=line&utm_medium=feed&utm_campaign=LineFeed

 

admin

การเป็นผู้นำด้านธุรกิจการบริหารงานทำความสะอาดให้แก่องค์กรชั้นนำในภูมิภาคต่างๆ ตระหนัก มุ่งมั่น และใส่ใจ พัฒนาบุคลากร ควบคู่กับการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *